Search

"แกร็บ" เตรียมโละพนักงาน 360 คน หลังได้รับผลกระทบจากโควิด - มติชน

sportslal.blogspot.com
REUTERS/ Lim Huey Teng/File Photo

รอยเตอร์รายงานเมื่อวันที่ 16 มิถุนายนนี้ว่า นายแอนโธนี ตัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของแกร็บ กิจการสตาร์ทอัพที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของสิงคโปร์ ส่งบันทึกถึงพนักงานทุกคน แจ้งให้รับทราบถึงการตัดสินใจของบริษัทที่จะลดพนักงานลง 5 เปอร์เซ็นต์หรือราว 360 คนเพื่อบรรเทาผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ต่อบริษัทลง

อย่างไรก็ตาม แกร็บซึ่งดำเนินกิจการอยู่ใน 8 ประเทศ รวมทั้งประเทศไทย ยืนยันว่ายังไม่จำเป็นต้องเพิ่มทุน แต่จะใช้วิธีการค่อยๆ ลดโครงการที่ไม่ใช่ธุรกิจหลักของบริษัทลง ทำให้ทีมงานกระชับมากขึ้นและหันมามุ่งเน้นในด้านการเดลิเวอรี เพียงอย่างเดียวเท่านั้น

แหล่งข่าวในแกร็บเปิดเผยกับรอยเตอร์ว่า บริษัทมีทุนสำรองอยู่มากถึง 3,000 ล้านดอลลาร์ โดยที่การโละพนักงานของแกร็บครั้งนี้ ทำให้แกร็บเป็นบริษัทในพอร์ทการลงทุนของซอฟท์แบงก์กรุ๊ป เวนเจอร์แคปิตอลจากญี่ปุ่น ที่จำเป็นต้องปรับโครงสร้างครั้งล่าสุด หลังจากที่ อูเบอร์ และ โอลา ต้องดำเนินการมาก่อนหน้านี้

รอยเตอร์เปิดเผยว่า กิจการเดลิเวอรีในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้รับผลกระทบสูงมากในช่วงการแพร่ระบาดที่ผ่านมา โดยรายได้ของพนักงานแกร็บลดลงมากกว่าครึ่ง

Let's block ads! (Why?)




June 16, 2020 at 05:44PM
https://ift.tt/3d4WwWE

"แกร็บ" เตรียมโละพนักงาน 360 คน หลังได้รับผลกระทบจากโควิด - มติชน

https://ift.tt/3ef9hjd


Bagikan Berita Ini

0 Response to ""แกร็บ" เตรียมโละพนักงาน 360 คน หลังได้รับผลกระทบจากโควิด - มติชน"

Post a Comment

Powered by Blogger.