Search

แรงงานยื่นข้อเรียกร้อง 13 ข้อ ขอให้รัฐบาลช่วยแก้ปัญหา หลังได้รับผลกระทบโควิด-19 - ช่อง 7

sportslal.blogspot.com
ตัวแทนแรงงานเตรียมยื่นข้อเรียกร้อง 13 ข้อ ต่อรัฐบาล จากแรงงาน 14 จังหวัด จำนวน 1.3 ล้านคน ขอให้เร่งช่วยเหลือ หลังได้รับผลกระทบโควิด-19

คณะกรรมการสมานฉันท์แรงงานไทย หรือ คสรท. ได้สรุปข้อเรียกร้องจากแรงงาน หลังจากเปิดศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์คนงานที่รับผลกระทบจากโควิด-19 ตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา มีแรงงานลงชื่อร้องเรียนกว่า 1.3 ล้านคน จาก 14 จังหวัด ส่วนมากเป็นแรงงานกลุ่มยานยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้า และเฟอร์นิเจอร์

ก่อนหน้านี้ได้ยื่นข้อเรียกร้อง 9 ข้อ ไปยังรัฐบาลแล้ว เช่น ขอให้รัฐบาลจ่ายเงินสมทบ เข้ากองทุนประกันสังคมส่วนของรัฐ 5 เปอร์เซ็นต์ ให้เท่ากับนายจ้าง และลูกจ้าง ขอให้รัฐบาลลดค่าน้ำ ค่าไฟ และพักชำระหนี้ผ่อนบ้าน ผ่อนรถ โดยไม่คิดดอกเบี้ย

และยังมีอีก 4 ข้อ เร่งด่วน ที่อยากให้รัฐบาลเร่งแก้ไข เช่น การปรับเพิ่มเงินช่วยเหลือ กรณีว่างงานจากเหตุสุดวิสัย จาก 62 เปอร์เซ็นต์ เป็น 75 เปอร์เซ็นต์ การจ่ายเงินสมทบเข้ากองทุนประกันสังคม ให้ครบถ้วนตามที่ค้างอยู่ เป็นเงินจำนวน 87,737 ล้านบาท เพื่อนำมาช่วยเหลือแรงงาน รวมถึงการบังคับให้นายจ้างออกหนังสือรับรองให้ลูกจ้าง ผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่ถูกสั่งให้หยุดงาน เพื่อนำไปรับเงินช่วยเหลือเยียวยา และขอให้รัฐบาลปลดคณะกรรมการประกันสังคมที่ไม่ปกป้องผลประโยชน์ของผู้ประกันตน

Let's block ads! (Why?)




August 30, 2020 at 09:14PM
https://ift.tt/2EEE3F5

แรงงานยื่นข้อเรียกร้อง 13 ข้อ ขอให้รัฐบาลช่วยแก้ปัญหา หลังได้รับผลกระทบโควิด-19 - ช่อง 7

https://ift.tt/3ef9hjd


Bagikan Berita Ini

0 Response to "แรงงานยื่นข้อเรียกร้อง 13 ข้อ ขอให้รัฐบาลช่วยแก้ปัญหา หลังได้รับผลกระทบโควิด-19 - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.