Search

พบ 2 แรงงานคนไทย ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดกลางกรุงเบรุต - ช่อง 7

sportslal.blogspot.com
จากเหตุระเบิดช็อกโลกกลางกรุงเบรุต ประเทศเลบานอน ทำให้มีประชาชนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก

ล่าสุด วันนี้ (6 ส.ค.63) นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ รองปลัดกระทรวงแรงงาน ในฐานะโฆษกกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่าได้รับรายงานเพิ่มเติมจากนาวาตรีวิทวัส กู้ประเสริฐ อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน) สำนักงานแรงงานในประเทศซาอุดีอาระเบีย (กรุงริยาด) ที่ดูแลแรงงานไทยในประเทศเลบานอน ว่าแรงงานทั้ง 2 คน ที่ได้รับบาดเจ็บจากแรงระเบิดกลางกรุงเบรุต ได้รับการทำแผลและพักรักษาตัวที่พักแล้ว คือ นายวีรยุทธ์ บุญรักษ์ ทำงานเป็นกุ๊กอาหารญี่ปุ่น ร้าน Ginger & Co กรุงเบรุต ถูกกระจกบาดตามตัว และศีรษะถูกฝ้าเพดานตกลงมากระแทก และนายชนธัช ทันยศศักดิ์ พนักงานช่างจิวเวอรี่ ได้รับบาดเจ็บที่มือเพราะโดนเศษกระจกบาด และมีอาการหูอื้อ
         
นางเธียรรัตน์ กล่าวด้วยว่าอัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน) สำนักงานแรงงานในประเทศซาอุดีอาระเบีย ได้กล่าวถึงรายงานของ น.ส.สิริอร ศรีวิรุฒ อาสาสมัครแรงงานในต่างประเทศ (อสรต.) ซึ่งเป็นชาวต่างประเทศที่ทำหน้าที่เป็นเครือข่ายอาสาสมัครแจ้งข้อมูลข่าวสารด้านแรงงานของประเทศเลบานอน ว่าสถานการณ์โดยทั่วไปขณะนี้ทางการเลบานอนได้ประกาศให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัย สวมถุงมือ เนื่องจากมีสารเคมีแอมโมเนียฟุ้งกระจาย และอากาศในกรุงเบรุตมีมลพิษฟุ้งกระจาย หากสูดดมเข้าไปในร่างกายจะทำให้มีอาการแสบจมูกและคันตามตัว อีกทั้งต้องหาน้ำสะอาดดื่มซึ่งมีราคาสูง โดยปัจจุบันมีคนไทยและแรงงานไทย เข้าไปอาศัยและทำงานในประเทศเลบานอน มีจำนวน 170 คน ส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเป็นพนักงานเจียระไนเพชร พลอย พนักงานนวดไทย สปา และเชฟ เป็นแรงงานที่เป็นสมาชิกกองทุนช่วยเหลือคนหางานไปทำงานในต่างประเทศ ได้รับความคุ้มครองจำนวน 17 คน ได้รับค่าจ้างและสวัสดิการที่เหมาะสม โดยในเลบานอนจะมีสถานกงสุลกิตติมศักดิ์ของไทยตั้งอยู่ ปลัดกระทรวงแรงงาน ได้กำชับให้ทูตแรงงาน ประสานช่วยเหลือคนไทย

นางเธียรรัตน์ ยังกล่าวต่ออีกว่าปลัดกระทรวงแรงงานได้กำชับให้ทูตแรงงาน สำนักงานแรงงานในประเทศซาอุดีอาระเบีย (กรุงริยาด) ติดตามสถานการณ์ในประเทศเลบานอนอย่างใกล้ชิด เนื่องจากเป็นพื้นที่ในเขตอาณา หากแรงงานไทยหรือญาติพี่น้องของแรงงานไทยรายใดต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อได้ที่สำนักงานแรงงานในประเทศซาอุดีอาระเบีย (กรุงริยาด) เพื่อให้ทูตแรงงานประสานความช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกได้อย่างทันท่วงที

Let's block ads! (Why?)




August 06, 2020 at 01:57PM
https://ift.tt/2XyaGL3

พบ 2 แรงงานคนไทย ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดกลางกรุงเบรุต - ช่อง 7

https://ift.tt/3ef9hjd


Bagikan Berita Ini

0 Response to "พบ 2 แรงงานคนไทย ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดกลางกรุงเบรุต - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.