Search

ไฟไหม้บ้าน 2 หลัง ได้รับความช่วยเหลือแล้ว ยืนยันไม่ใช่สาเหตุทำกับข้าวจนแก๊สระเบิด - สยามรัฐ

sportslal.blogspot.com

กรณีเมื่อเวลา 13.30 น ของวันที่19 ส.ค.63 ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุไฟไหมบ้านของนางรอตีปะ เจ๊ะบือราเฮง อายุ54 ปี บ้านเลขที่ 9/8 บ้านดือราแฮ ม.8 ซอย5 ต.ตะลุโบะ อ.เมือง จ.ปัตตานี ไฟได้ลามไปบ้านข้างๆ ทำให้ได้รับความเสียหายทั้ง 2 หลัง

จากการสอบถามนางรอตีปะ เจ๊ะบือราเฮง อายุ 54 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่าก่อนเกิดเหตุได้เล่นอยู่กับหลานชาย อายุ3 ขวบบริเวณหน้าบ้าน กระทั้งได้กลิ่นไหม้ เมื่อหันไปมองข้างหลังปรากฏว่าได้มีไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จึงได้อุ้มหลานหนีออกมาอยู่ข้างนอก และได้เรียกชาวบ้านเข้ามาช่วยกันดับไฟ และในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ดับเพลิงก็ได้มาถึงที่เหตุ และได้เร่งฉีดน้ำดับไฟจนสามารถควบคุมเพลิงไฟได้ โดยใช้เวลา 1ชมครึ่ง เพลิงจึงสงบลง

นางรอตีปะ เจ๊ะบือราเฮง ยืนยันว่าก่อนเกิดเหตุ ไม่ได้ทำกับข้าวหรือเปิดแก๊สทิ้งไว้แต่อย่างใด ซึ่งบ้านเก่ามากแล้ว คาดว่าสาเหตุน่าจะมากจากไฟฟ้าลัดวงจร และลามไปโดนถังแก้สจนเกิดระเบิดขึ้น และด้วยไฟที่ลุกอย่างรวดเร็วส่งผลทำให้ลามไปยังบ้านข้างๆ ซึ่งเป็นบ้านของพี่ชาย ได้รับความเสียหายเช่นกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันที่ 23 ส.ค 63 นายแวดือราแม มะมิงจิ ประธานคณะกรรมการอิสลามจังหวัดปัตตานี พร้อมด้วย กรรมการอิสสลามจังหวัดปัตตานี ได้เดินทางมาเยี่ยมพร้อมมอบเงินช่วยเหลือแก่ผู้ประสบเหตุดังกล่าว

เช่นเดียวกัน หน่วยงานภาครัฐ หลายหน่วยงาน และประชาชนเมื่ิอทราบข่าวได้เดินทางมาช่วยเหลืิอเบื้องต้นแล้ว โดยมอบถุงยังชีพ ข้าวสาร ผ้าห่ม ที่นอน เสื้อผ้า และบริจาคเงินบางส่วน

ทั้งนี้ หลังจากที่เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจที่เกิดเหตุดังกล่าว ซึ่งสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรตรงสะพานไฟที่ติดตั้งอยู่บริเวณเสาบ้าน ซึ่งช่วงนั้นสะพานไฟได้ดีดไปแล้ว แต่ปรากฏว่ามีเศษไฟได้กระจายตกลงมา จึงเกิดเหตุไฟไหม้ขึ้น และด้วยบ้านดังกล่าว มีวัตถุที่ติดไฟง่าย ประกอบด้วย เบาะนอน เสื้อผ้า กระดาษและพลาสติดเป็นจำนวนมากที่อยู่ภายในบ้าน ส่งผลให้ไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว

สำหรับบ้านทั้ง2 หลัง ได้ประเมินความเสียหายเป็นมูลค่าประมาน 400,000 กว่าบาท ซึ่งปัจจุบันผู้อาศัยที่บ้านได้รับความเสียหายจากเพลิงไหม้นั้น ได้พักอยู่ที่บ้านญาติๆชั่วคราว

Let's block ads! (Why?)




August 23, 2020 at 10:23AM
https://ift.tt/31iYPCO

ไฟไหม้บ้าน 2 หลัง ได้รับความช่วยเหลือแล้ว ยืนยันไม่ใช่สาเหตุทำกับข้าวจนแก๊สระเบิด - สยามรัฐ

https://ift.tt/3ef9hjd


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ไฟไหม้บ้าน 2 หลัง ได้รับความช่วยเหลือแล้ว ยืนยันไม่ใช่สาเหตุทำกับข้าวจนแก๊สระเบิด - สยามรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.