Search

“บิ๊กตู่”แฉได้รับข้อมูลจากนศ.บางคน ถ้าไม่ร่วมชู 3 นิ้ว จะถูกบูลลี่-กีดกันไม่ให้เข้ากลุ่ม - มติชน

sportslal.blogspot.com

“บิ๊กตู่” แฉได้รับข้อมูลจากนศ.บางคน ถ้าไม่ร่วมชู 3 นิ้วเคารพธงชาติ จะถูกบูลลี่-กีดกันไม่ให้เข้ากลุ่ม “ชี้”เป็นพฤติกรรมอันตราย “วอน”คุยกันด้วยเหตุผล

เมื่อเวลา 13.20 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงปรากฎการณ์นักเรียนชู 3 นิ้ว ระหว่างเคารพธงชาติ ที่ตอนนี้กลายเป็นแคมเปญไปแล้ว ว่า หลายอย่างได้เกิดขึ้นมา แต่ตนไม่อยากให้เป็นประเด็นต่อไป ซึ่งตนเห็นถึงความบริสุทธิ์ใจของเด็กต่างๆ เหล่านี้ ทั้งนี้ สิ่งที่ตนทราบมาจากการรับฟังความคิดเห็นจากเด็กๆ หลายคน เขาบอกบางทีในสถาบันศึกษา ไม่ว่าจะเป็นระดับไหนก็ตามมันมีการบูลลี่กัน ถ้าใครไม่มาร่วมก็จะถูกกีดกันไม่ให้เข้าร่วมชมรม เข้ากลุ่ม อะไรแบบนี้ คิดว่านั่นคืออันตราย ตนเพียงแต่ยกตัวอย่างเฉยๆ ที่ได้ฟังจากนักศึกษามา บางคนไม่ได้อยากจะมีส่วนร่วม แต่ถูกบูลลี่ ถูกกีดกัน อะไรหลายๆ อย่างด้วยกัน ขอให้ทุกคนหารือด้วยเหตุและผลก็แล้วกัน

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงเรื่องของการศึกษาว่า อยากให้นำข้อมูลการศึกษาปฏิรูปทั้งระบบ ต้องเร่งรัดให้การศึกษาสอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน จะต้องพัฒนาทั้งเด็กและครู สถาบันการศึกษา ยกระดับมาตรฐานการประเมินผล ซึ่งต้องทันสมัย เป็นไปตามโลกยุคปัจจุบัน เปิดอุปสรรคและหาวิธีปลดล็อกต่างๆ หากใครมาตรฐานดีอยู่แล้วสามารถปรับการเรียนการสอนได้ เพื่อให้เด็กมีเวลาว่างพบปะเยียมเยี่ยมประชาชน ชุมชนรอบสถาบันการศึกษา ตรงนี้คิดว่าเป็นสิ่งที่ดี เพื่อจะให้เขาได้เห็นว่ามีความยากง่ายอย่างไรต่อการดำรงชีวิตในวันข้างหน้าของเขาเอง

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

บทความก่อนหน้านี้สถานีคิดเลขที่12 : อนาคตชาติ โดย นฤตย์ เสกธีระ
บทความถัดไป4สะวิงสาวไทย โม-เม-จัสมิน-ปภังกร ร่วมล่าแชมป์ศึกเมเจอร์ วีเมนส์ โอเพ่น

matichon

Let's block ads! (Why?)




August 18, 2020 at 02:27PM
https://ift.tt/3aA4Xte

“บิ๊กตู่”แฉได้รับข้อมูลจากนศ.บางคน ถ้าไม่ร่วมชู 3 นิ้ว จะถูกบูลลี่-กีดกันไม่ให้เข้ากลุ่ม - มติชน

https://ift.tt/3ef9hjd


Bagikan Berita Ini

0 Response to "“บิ๊กตู่”แฉได้รับข้อมูลจากนศ.บางคน ถ้าไม่ร่วมชู 3 นิ้ว จะถูกบูลลี่-กีดกันไม่ให้เข้ากลุ่ม - มติชน"

Post a Comment

Powered by Blogger.