Search

จนท.สธ.ไม่ได้รับการบรรจุ ร้องขอเปลี่ยนเป็นสายวิชาการ - บ้านเมือง

sportslal.blogspot.com

วันพฤหัสบดี ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2563, 14.21 น.

เมื่อเวลา 12.45 น.วันที่ 27 ส.ค. 2563 นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังธรรมใหม่ รับหนังสือจากนายพิพัฒน์ ก้อนคำ เจ้าพนักงานสาธารณสุขชำนาญงาน ซึ่งเป็นแกนนำกลุ่มข้าราชการตำแหน่งประเภททั่วไป โดยทางกลุ่มขอเรียกร้องขอให้พิจารณากรณีข้าราชการตำแหน่งประเภททั่วไป ผู้มีคุณวุฒิปริญญาตรีด้านสาธารณสุขให้ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งนักวิชาการสาธารณสุขปฎิบัติดาร และนักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการเป็นกรณีพิเศษ เนื่องจากกลุ่มเจ้าพนักงานสาธารณสุขประเภททั่วไป ซึ่งเป็นผู้มีคุณวุฒิปริญญาตรีด้านสาธารณสุข ที่มีความรู้ ความสามารถ ทักษะและประสบการณ์ความชำนาญงานในการบริการและการบริหารจัดการงานด้านสาธารณสุข สามารถปฏิบัติงานในบทบาททางวิชาการด้านสาธารณสุขเหมือนกับตำแหน่งนักวิชาการสาธารณสุข หากแต่เป็นผู้ที่ยังไม่ได้รับการพิจารณากำหนดตำแหน่ง หรือดำเนินการให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการคัดเลือกเพื่อบรรจุหรือแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการ 

โดยนายพิพัฒน์ กล่าวว่า ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา พวกตนได้ทำหน้าที่อย่างหนัก จึงขอให้พิจารณาเสนอต่อรัฐบาล คณะรัฐมนตรี กระทรวงสาธารณสุข และสำนักงาน ก.พ. ให้เจ้าพนักงานสาธารณสุขประเภททั่วไป ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการ ตำแหน่งนักวิชาการสาธารณสุขปฏิบัติการ และนักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการเป็นกรณีพิเศษ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป

ด้าน นพ.ระวี กล่าวว่า ตนจะรับเรื่องนี้ไปพูดคุยกับ นายอนุทิน ชาญวีรกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เพราะเท่าที่ตนดูเบื้องต้นแล้ว การเรียกร้องตรงนี้ปัญหาเกิดจากเจ้าหน้าที่เหล่านี้ จบด้านสาธารณสุขมาโดยตรง แต่สมัยนั้นเป็นการศึกษาในระดับอนุปริญญา ซึ่งตอนนี้มีเจ้าหน้าที่ในกลุ่มนี้กว่า 10,000 คน มีอายุงานกว่า 19 ปี ซึ่งมีตำแหน่งเป็นระดับหัวหน้างานย่อยมเช่น หัวหน้า รพ.สต.,หัวหน้าฝ่าย 

นพ.ระวี กล่าวต่อว่า ในช่วงที่ผ่านมารัฐบาลได้มีการบรรจุเจ้าหน้าที่สาธารณสุขใหม่ 45,000 อัตรา ซึ่งคนที่ได้รับการบรรจุคือ ลูกน้องของคนเหล่านี้ ที่มีวุฒิปริญญาตรี แต่กลุ่มคนกลุ่มนี้สายงานในระดับทั่วไปตันแล้ว ไม่สามารถก้าวหน้าไปได้อีก ซึ่งอีกไม่นานคนที่รับได้การบรรจุก็จะแซงเจ้าหน้าที่ระดับทั่วไป 

"สิ่งที่พวกเขาเรียกร้อง สาธารณสุขไม่ต้องใช้งบใหม่ เพื่อแค่เปิดโอกาสให้เจ้าหน้าที่เหล่านี้ สามารถเปลี่ยนมาเป็นสายงานวิชาการได้เท่านั้น"  นพ.ระวี กล่าว 

Let's block ads! (Why?)




August 27, 2020 at 02:21PM
https://ift.tt/3jhV9XT

จนท.สธ.ไม่ได้รับการบรรจุ ร้องขอเปลี่ยนเป็นสายวิชาการ - บ้านเมือง

https://ift.tt/3ef9hjd


Bagikan Berita Ini

0 Response to "จนท.สธ.ไม่ได้รับการบรรจุ ร้องขอเปลี่ยนเป็นสายวิชาการ - บ้านเมือง"

Post a Comment

Powered by Blogger.