Search

กองทัพเชื่อเยาวชนได้รับข้อมูลไม่เพียงพอ แนะครู-ผู้ปกครองทำความเข้าใจ - โพสต์ทูเดย์

sportslal.blogspot.com

กองทัพเชื่อเยาวชนได้รับข้อมูลไม่เพียงพอ แนะครู-ผู้ปกครองทำความเข้าใจ

วันที่ 19 ส.ค. 2563 เวลา 12:25 น.

รองผบ.ทบ.ห่วงการชุมนุมขยายวงกว้างนำไปสู่ความขัดแย้ง เชื่อเด็ก-เยาวชนได้รับข้อมูลไม่เพียงพอ แนะผู้ปกครอง-ครูช่วยพูดคุยทำความเข้าใจ

เมื่อวันที่ 19 ส.ค. 63 พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รองผบ.ทบ. กล่าวถึงการแสดงสัญลักษณ์ชู3 นิ้วของ นักเรียน นิสิต นักศึกษา และ การชุมนุมที่ขยายวงกว้างว่า ในฐานะที่อยู่ฝ่ายความมั่นคง ในเรื่องความขัดแย้งนั้น ก็เป็นห่วง เพราะคงเป็นเรื่องยากที่จะทำให้กลับมาเหมือนก่อนหน้านี้

แต่ก็เข้าใจว่า สิ่งต่างๆ เหล่านี้ น่าจะเป็นการเข้าใจ ที่คลาดเคลื่อน และได้รับข้อมูลที่ไม่เพียงพอ รัฐบาลหรือฝ่ายความมั่นคง รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องคงต้องใช้เวลาในการทำความเข้าใจ

"โดยเฉพาะกับน้องๆ เยาวชน เพราะพวกเราทุกคนในที่นี้เคยเป็นเด็กมาก่อน เราคงจำได้ว่ามีความเชื่ออะไร เราก็จะเชื่ออย่างนั้น เราก็คงต้องอาศัยความเข้าใจ และอาศัยเวลา อาศัยคนที่อยู่ใกล้ชิด เช่น คุณครู คุณพ่อ คุณแม่ ที่จะช่วยพูดคุยกับเด็ก และทำความเข้าใจ คงไม่ใช่ รัฐบาลที่ต้องเข้าไปแก้ไขเรื่องนี้"พล.อ.ณัฐพล กล่าว

พล.อ.ณัฐพล กล่าวอีกว่า สมมติว่ากองทัพ จะไปทำความเข้าใจ ทหาร หรือตำรวจจะไปทำความเข้าใจ ฝ่ายความมั่นคง หรือแม้กระทั่งนักการเมืองจะเข้าไปทำความเข้าใจ คงจะได้ผลในระดับหนึ่ง แต่อาจจะไม่สามารถคลี่คลายในเวลาที่เราต้องการ สิ่งที่น่าจะแก้ไขได้ก็คือ พ่อแม่ คุณครู ที่จะช่วยกัน

Let's block ads! (Why?)




August 19, 2020 at 12:38PM
https://ift.tt/3iM7Fii

กองทัพเชื่อเยาวชนได้รับข้อมูลไม่เพียงพอ แนะครู-ผู้ปกครองทำความเข้าใจ - โพสต์ทูเดย์

https://ift.tt/3ef9hjd


Bagikan Berita Ini

0 Response to "กองทัพเชื่อเยาวชนได้รับข้อมูลไม่เพียงพอ แนะครู-ผู้ปกครองทำความเข้าใจ - โพสต์ทูเดย์"

Post a Comment

Powered by Blogger.