Search

ใบอนุญาตชั่วคราวหมดอายุ มือถือ Huawei ที่ยังมี GMS อยู่ อาจไม่ได้รับอัพเดตจาก Google อีกต่อไป - Blognone

sportslal.blogspot.com

ใบอนุญาตชั่วคราวจากรัฐบาลสหรัฐ ที่อนุญาตให้ Huawei ยังดำเนินการกับบริษัทบางแห่งได้แม้จะถูกแบน ทำให้มือถือรุ่นที่วางจำหน่ายก่อนเดือน พฤษภาคมปี 2019 (เดือนที่คำสั่งแบนออก) เช่น Huawei P30 ยังสามารถอัพเดตเวอร์ชั่นแอนดรอยด์ หรืออัพเดตความปลอดภัยต่างๆ จาก Google ที่เป็นบริษัทสหรัฐได้อยู่ และใบอนุญาตนี้ ได้หมดอายุลงไปเมื่อวันที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมาเรียบร้อยแล้ว

เมื่อใบอนุญาตนี้หมดอายุ อาจแปลว่าการอัพเดตจาก Google ทั้งตัวแอนดรอยด์และแอปต่างๆ ของ Google อาจต้องหยุดลงด้วยเช่นกัน แต่มือถือที่ใช้ HMS (Huawei Mobile Service) จะยังได้รับการอัพเดตต่อตามปกติ เพราะใช้แอนดรอยด์เวอร์ชั่น open-source ที่ได้รับอัพเดตโดยตรงจาก Huawei ไม่ใช่จาก Google

Huawei P30 Pro หนึ่งในรุ่นที่อาจจะไม่ได้ไปต่อ

เว็บไซต์ Android Authority รายงานว่า Huawei "กำลังติดตามและประเมินสถานการณ์อยู่" ส่วน Google ไม่ได้ให้คำตอบที่ชัดเจนในกรณีนี้ แต่ยืนยันว่าที่ผ่านมาปล่อยแพตช์ให้ Huawei โดยอาศัยใบอนุญาตชั่วคราวข้างต้น แปลว่าเมื่อใบอนุญาตนั้นหมดอายุ การอัพเดตของมือถือ Huawei รุ่นเก่า ก็อาจจะหมดอายุไปด้วยเช่นกัน คงต้องติดตามกันต่อไป

ที่มา - Android Authority

Let's block ads! (Why?)




August 18, 2020 at 04:21PM
https://ift.tt/313QnHg

ใบอนุญาตชั่วคราวหมดอายุ มือถือ Huawei ที่ยังมี GMS อยู่ อาจไม่ได้รับอัพเดตจาก Google อีกต่อไป - Blognone

https://ift.tt/3ef9hjd


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ใบอนุญาตชั่วคราวหมดอายุ มือถือ Huawei ที่ยังมี GMS อยู่ อาจไม่ได้รับอัพเดตจาก Google อีกต่อไป - Blognone"

Post a Comment

Powered by Blogger.