Search

เราไม่ทิ้งกันรอบ 3 จ่ายวันไหน รับ 5,000 งวดสุดท้ายเมื่อไหร่ ที่นี่มีคำตอบ!! - thebangkokinsight.com

sportslal.blogspot.com

เราไม่ทิ้งกันรอบ 3 จ่ายวันไหน รับ 5,000 งวดสุดท้ายเมื่อไหร่ พร้อมตรวจสอบสถานะได้ที่ www.เราไม่ทิ้งกัน.com เช็คเลยเงินเข้าหรือยัง?

เราไม่ทิ้งกันรอบ 3 จ่ายวันไหน : จากกรณีรัฐบาลเปิดมาตรการ “เราไม่ทิ้งกัน” เยียวยาลูกจ้างชั่วคราว อาชีพอิสระ นอกระบบประกันสังคม ที่ได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัส “โควิด” โดยจะได้รับเงินเยียวยารายละ 5,000 บาทต่อเดือน เป็นระยะเวลา 3 เดือน รวม 15,000 บาท โดยต้องลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com เท่านั้น ซึ่งล่าสุดได้ปิดการลงทะเบียนขอรับสิทธิ์ และทบทวนสิทธิ์แล้ว แต่ยังเปิดเว็บให้ตรวจสอบสถานะ, ยกเลิกการลงทะเบียน, เปลี่ยนแปลงข้อมูลการรับเงิน ยื่นข้อมูลเพิ่มเติมได้ และสละสิทธิ์ได้

เราไม่ทิ้งกันรอบ 3 จ่ายวันไหน

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด วันที่ 8 มิถุนายน 2563 จะครบรอบเดือนที่ 3 ของมาตรการ “เราไม่ทิ้งกัน” แล้ว เนื่องจากวันที่ 8 เมษายน 2563 เป็นวันแรกที่เริ่มจ่ายเงินเยียวยา “เราไม่ทิ้งกัน” งวดแรก ดังนั้นวันนี้หากใครที่เคยได้รับวันที่ 8 เมษายน 2563 ก็จะได้รับเงินในวันเดียวกันของเดือนมิถุนายน 2563 ด้วย แต่หากใครที่ได้รับเงินหลังจากนี้ ต้องรอจนกว่าจะถึงวันที่นั้นๆ เช่น ได้รับงวดแรก วันที่ 9 เมษายน 2563 งวดที่สองคือ วันที่ 9 พฤษภาคม 2563 และงวดสุดท้าย คือ วันนี้ (9 มิ.ย.) นั่นเอง

อย่างไรก็ตาม ผู้ที่ได้รับสิทธิ์สามารถเข้าไปตรวจสอบสถานะได้ทั้งการลงทะเบียน ความคืบหน้าในการรับเงิน หรือการรับทราบข้อมูล และขั้นตอนความคืบหน้าของการโอนเงินเยียวยา ตลอดจนคู่มือปฏิบัติในการให้ข้อมูลเพิ่มเติม หรือการยื่นทบทวนสิทธิต่างๆ สำหรับวิธีใช้งานเมนูตรวจสอบสถานะ มีขั้นตอน คือ

1. เข้าไปยังเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com

2. กดเมนู ตรวจสอบสถานะ หรือ คลิกที่นี่

3. กรอกข้อมูลผู้ลงทะเบียน หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก, หมายเลขโทรศัพท์ที่ใช้ลงทะเบียน และวัน-เดือน-ปีเกิด (หรือไม่ทราบ วัน เดือนเกิด)

4.กดตรวจสอบสถานะ ก็จะทราบผลการดำเนินการว่าในขณะนี้ผู้ลงทะเบียนได้รับสิทธิ หรือขั้นตอนการโอนเงินดำเนินการถึงไหนแล้ว มีปัญหาติดขัดหรือไม่ อย่างไร

เราไม่ทิ้งกันรอบ 3 จ่ายวันไหน

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ นายประสงค์ พูนธเนศ ปลัดกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานคณะกรรมการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ที่มี 10 ปลัดกระทรวง ระบุว่า ล่าสุดที่ประชุมได้เห็นชอบจ่ายเงินเยียวยาให้ผู้ได้รับผลกระทบโควิดรอบสุดท้ายไม่เกิน 9 ล้านคน โดยจะเสนอคณะกรรมการกลั่นกรองโครงการ เพื่อใช้เงินจากพระราชกำหนดกู้เงินฉุกเฉิน 1 ล้านล้านบาท ในส่วนเยียวยา 6 แสนล้านบาทภายในสัปดาห์หน้า เพื่อเห็นชอบวงเงินที่จะใช้แจกต่อราย ก่อนเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบต่อไป และจะจ่ายเงินได้ภายในเดือนมิถุนายนนี้

ทั้งนี้ ใน 9 ล้านคนเป็นกลุ่มตกหล่น ที่ไม่ได้รับมาตรการช่วยเหลือก่อนหน้านี้ โดยแบ่งเป็น 4 กลุ่มคือ

1. กลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรคนจน จำนวน 2.4 ล้านคน แต่ผ่านการตรวจสอบความซ้ำซ้อนสิทธิ์ เหลือแค่ 1.2 ล้านคน

2. กลุ่มผู้ลงทะเบียนรับเงินเยียวยาเราไม่ทิ้งกัน ไม่ถูกต้อง 1.7 ล้านคน พบข้อผิดพลาดเช่น ลงทะเบียนเพศ อายุ อาชีพไม่ถูกต้อง ตรวจสอบสิทธิ์ความซ้ำซ้อนแล้วเหลือ 3 แสนคน

3. กลุ่มเปราะบาง เด็กผู้พิการ และผู้สูงอายุ ที่ผ่านความเห็นชอบจาก ครม.สัปดาห์ก่อน 13 ล้านคน ผ่านการตรวจสอบสิทธิ์ซ้ำซ้อนแล้วเหลือ 6.9-7 ล้านคน

4. กลุ่มประกันสังคมอีก 6.6 หมื่นคน ที่ตกงานแต่ยังจ่ายรายเดือนค่าประกันสังคมยังไม่ครบ 6 เดือน จึงไม่ได้รับการช่วยเหลือตามสิทธิ์ประกันสังคม

“การช่วยเหลือจะจ่ายเงินให้ 3 เดือนเหมือนกันหมด แต่ผู้ได้รับเงินเยียวยาในแต่ละกลุ่มจะได้ไม่เท่ากัน เช่น กลุ่มประกันสังคมจะได้ 5,000 บาท 3 เดือน และกลุ่มเปราะบาง ผ่าน ครม. ให้ความช่วยเหลือ 1,000 บาท 3 เดือน ส่วนกลุ่มผู้ถือบัตรคนจน และกลุ่มตกหล่นเราไม่ทิ้งกัน 3 แสนราย ต้องรอผ่านคณะกรรมการกลั่นกรองก่อน จะจ่ายเท่าไหร่ และงบประมาณที่ใช้ ต้องผ่านคณะกรรมการกลั่นกรองอีกครั้ง ซึ่งคลังยืนยันว่า เงินมีพอจ่าย ถ้าเงินไม่พอ สำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ (สบน.) ก็สามารถกู้เงินตามอำนาจ พ.ร.ก.เพิ่มเพื่อมาจ่ายได้” นายประสงค์ กล่าว

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยว่า คลังได้รวบรวมข้อมูลผู้มาร้องทุกข์ ไม่ได้รับเงินเยียวยา วันที่ 1 มิ.ย.2563 โดยมีผู้ร้องทุกข์เข้าระบบแล้ว 1 แสนคน ในจำนวนนี้ เป็นผู้ที่ได้รับสิทธิ์ไปแล้ว 34,805 คน เกษตรกร 12,496 คน ผู้ประกันตนตามมาตรา 33 (6เดือน) 1,483 คน จึงเหลือกลุ่มที่ยังไม่ได้ลงทะเบียน หรือตกหล่น 6,472 คน ซึ่งกลุ่มนี้ จะได้รับเงินเยียวยาในรอบสุดท้าย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Add Friend Follow

Let's block ads! (Why?)




June 09, 2020 at 06:47AM
https://ift.tt/2XHZAU7

เราไม่ทิ้งกันรอบ 3 จ่ายวันไหน รับ 5,000 งวดสุดท้ายเมื่อไหร่ ที่นี่มีคำตอบ!! - thebangkokinsight.com

https://ift.tt/3ef9hjd


Bagikan Berita Ini

0 Response to "เราไม่ทิ้งกันรอบ 3 จ่ายวันไหน รับ 5,000 งวดสุดท้ายเมื่อไหร่ ที่นี่มีคำตอบ!! - thebangkokinsight.com"

Post a Comment

Powered by Blogger.