Search

15 ปท.อียู เตรียมรับเงินช่วยเหลือ 8.1หมื่นล้านยูโร บรรเทาผลกระทบโควิด - efinanceThai

sportslal.blogspot.com

  สำนักข่าวยูโรนิวส์ รายงานว่า คณะกรรมาธิการยุโรป (EC) ได้เสนอต่อคณะมนตรีแห่งสหภาพยุโรป (EU) เพื่ออนุมัติงบประมาณเป็นจำนวน 8.14 หมื่นล้านยูโร เพื่อมอบเงินช่วยเหลือ15 ประเทศสมาชิกในการบรรเทาผลกระทบที่เกิดจากการระบาดของไวรัสโควิด-19

  นางเออร์ซูล่า ฟอน เดอร์ เลเยน ประธาน EC กล่าวว่า เพียงสี่เดือนหลังการเสนอมาตรการดังกล่าว คณะกรรมาธิการยุโรปได้อนุมัติงบประมาณ 8.14 หมื่นล้านยูโรภายในมาตรการ SURE เพื่อช่วยรักษางาน และช่วยเหลือแรงงานที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่ง EU จะให้การสนับสนุนด้านการเงินกับประเทศสมาชิกในรูปแบบของเงินกู้ที่มีเงื่อนไขที่เป็นประโยชน์ และ จะได้รับการสนับสนุนโดยระบบการค้ำประกันโดยสมัครใจจากชาติสมาชิก EU

  ซึ่งมาตรการ SURE มีเป้าหมายสำคัญคือการช่วยเหลือประเทศต่างๆ ในการแก้ปัญหาในด้านค่าใช้จ่ายที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างกระทันหัน เพื่อรักษาการจ้างงานซึ่งจะครอบคลุมถึงค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวกับการจัดหาเงินทุนสำหรับแผนการทำงานระยะสั้นโดยเฉพาะผู้ที่ประกอบอาชีพอิสระ

    ใน 15 ประเทศที่ได้รับความช่วยเหลือนั้นประกอบด้วย อิตาลี ที่ได้รับเงินช่วยเหลือ 2.74 หมื่นล้านยูโร และสเปนจะได้รับเงินช่วยเหลือ 2.13 หมื่นล้านยูโร ขณะที่โปแลนด์จะได้รับเงินช่วยเหลือประมาณ 1.12 หมื่นล้านยูโร เบลเยียม 7.8 พันล้านยูโร และ โรมาเนีย และกรีซ จะได้รับเงินช่วยเหลือ 4 พันล้านยูโรตามลำดับ

  ทั้งนี้มาตรการ SURE ได้รับการรับรองจาก EU เมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมาและมีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 มิ.ย. ซึ่งชาติสมาชิก EU สามารถใช้ประโยชน์จากมาตรการดังกล่าวได้โดย SURE จะให้ความช่วยเหลือประเทศที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดเป็นอันดับแรก

Let's block ads! (Why?)




August 25, 2020 at 04:55PM
https://ift.tt/3hqMMcg

15 ปท.อียู เตรียมรับเงินช่วยเหลือ 8.1หมื่นล้านยูโร บรรเทาผลกระทบโควิด - efinanceThai

https://ift.tt/3ef9hjd


Bagikan Berita Ini

0 Response to "15 ปท.อียู เตรียมรับเงินช่วยเหลือ 8.1หมื่นล้านยูโร บรรเทาผลกระทบโควิด - efinanceThai"

Post a Comment

Powered by Blogger.