Search

(มีคลิป) โรงเรียนประถมแพร่ในเขต 2 ได้รับผลกระทบ 16 โรง จากพิษฮีโกส ยังเปิดเรียนไม่ได้อีก 9 โรง - เชียงไหม่นิวส์

sportslal.blogspot.com

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2563 ดร.สุเทพ ปาลสาร ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 2 (ผอ.สพป.แพร่ เขต 2) ได้ส่งเจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 2 ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายโรงเรียนในสังกัด ที่ถูกน้ำท่วม ซึ่ง ผอ.สพป.แพร่ แพร่ เขต 2 ได้ตระเวนดูเหตุการณ์มาตั้งแต่วันที่ 23 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมาแล้วขณะที่น้ำท่วมวันก่อนแล้ว โดยมีโรงเรียนนสังกัดได้รับผลกระทบถูกน้ำท่วม 16 โรงเรียน สามารถเปิดเรียนได้แล้ว 7 โรงเรียน คือ ร.ร.บ้านหัวดง ร..บ้านปง ร.ร.บ้านปางเคาะร.ร.สูงเม่นวิทยาคารร.ร.บ้านปงหัวหาดร.ร.บ้านนาพูนร.ร.บ้านนาปลากั้ง

ร.ร.ที่ยังไม่สามารถเปิดเรียนได้เนื่องจากยังมีน้ำขัง 9 โรงเรียน คือ ร.ร.บ้านห้วยไร่ ร.ร.บ้านวังเลียง ร.ร.บ้านใหม่ ร.ร.บ้านวังเบาฃอะ ร.ร.บ้านแม่แปง ร.ร.บ้านหาดรั่ว ร.ร.บ้านแม่หลู้ ร.ร.บ้านสบป้าก ร.ร.บ้านวังชิ้น ซึ่ง ร.ร.เหล่านี้ได้รับผลกระทบจากน้ำยมเอ่อท่วม หากเข้าสู่สภาวะปกติก็จะทำการเปิดเรียนตามปกติ โดยเร็วขณะนี้ สำนักงานเขตพื้นที่การประถมศึกษาแพร่ เขต 2 ได้สั่งการให้ทุกโรงเรียนดำเนินการสำรวจความเสียหายที่ได้รับ เพื่อจะได้รายงาน สพฐ.ขอจัดสรรงบประมาณมาเยียวยา หากผู้ปกครอง ผู้ใจบุญท่านใดที่จะร่วมบริจาคสิ่งของช่วยเหลือสามารถติดต่อได้ที่โรงเรียนดังกล่าว และขอขอบคุณผู้ปกครองนักเรียน ศิษย์เก่า กรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานของแต่โรงเรียนที่ได้เข้ามาช่วยเหลือนักเรียน ครูขนย้ายสิ่งของ และทำความสะอาดดินโคลน

ที่โรงเรียนบ้านห้วยไร่ ต.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย ซึ่งในวันนี้โรงเรียนยังปิดเรียน นางดวงพร เดือนดาว ผอ.ร.ร.บ้านห้วยไร่ ได้นำคณะครูเดินลุยน้ำ ลุยโคลนไปเยี่ยมบ้านนักเรียนและผู้ปกครอง จำนวน 120 หลังคาเรือน พร้อมกับข้าวสาร อาหารแห้งไปมอบให้เป็นกำลังใจ

ในวันนี้ บริษัท สิงห์สามารถเทรดดิ้ง จำกัด ได้มอบน้ำดื่มสิงห์ ให้กับทางองค์การบริหารส่วนตำบลป่าแดงเพื่อช่วยเหลืออุทกภัยจากพายุฮีโกส โดยทางองค์การบริหารส่วนตำบลป่าแดงขอขอบคุณ คุณสามารถ คุณากรขจรศักดิ์ ผู้จัดการสาขา คุณ พรชัย แพทย์เมืองพรวญ ดาบตำรวจ นอม อิ่มใจ คณะกรรมการศูนย์เตือนภัยภาคเหนือประจำจังหวัดแพร่และผู้เกี่ยวข้อง เป็นอย่างสูง

เมื่อเวลา 09.00 น.วันนี้ นางกานต์เปรมปรีด์ ชิตานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ พร้อมด้วยหัวหน้าสำนักงานจังหวัดแพร่ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแพร่ และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมรับมอบอาหาร เครื่องดื่ม และน้ำดื่ม จาก บริษัท เช็ง 999 จำกัด บริษัทธีระเภสัช 59 จำกัด และร้านน้ำทิพย์เกษม เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่จังหวัดแพร่ ณ ศาลากลางจังหวัดแพร่ อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่

Let's block ads! (Why?)




August 24, 2020 at 03:57PM
https://ift.tt/3gquQNB

(มีคลิป) โรงเรียนประถมแพร่ในเขต 2 ได้รับผลกระทบ 16 โรง จากพิษฮีโกส ยังเปิดเรียนไม่ได้อีก 9 โรง - เชียงไหม่นิวส์

https://ift.tt/3ef9hjd


Bagikan Berita Ini

0 Response to "(มีคลิป) โรงเรียนประถมแพร่ในเขต 2 ได้รับผลกระทบ 16 โรง จากพิษฮีโกส ยังเปิดเรียนไม่ได้อีก 9 โรง - เชียงไหม่นิวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.