Search

ร้องขอความเป็นธรรม ไม่ได้รับเงินฌาปนกิจ เหตุขาดส่งแค่ 1 บาท จ.ขอนแก่น - ช่อง 7

sportslal.blogspot.com
หญิงอายุ 53 ปี ร้องขอความเป็นธรรม และให้ตรวจสอบกรณีไม่ได้รับเงินจากโครงการฌาปนกิจ หลังสามีเสียชีวิต โดยทาง อบต. ให้เหตุผลว่า เธอขาดส่งเงินเพียงแค่ 1 บาท

นางคำปัน สีทะรัง อายุ 53 ปี ชาวบ้านในตำบลสีชมพู จังหวัดขอนแก่น ได้นำหลักฐานเอกสารการฝากเงินในโครงการฌาปนกิจขยะ มาร้องขอความเป็นธรรม โดยเธอเล่าทั้งน้ำตาว่า เธอได้สมัครเป็นสมาชิกโครงการฌาปนกิจขยะของ อบต. ในพื้นที่ ซึ่งมีข้อปฏิบัติ คือ สมาชิกจ่ายค่าแรกเข้าคนละ 300 บาท ทยอยจ่ายให้ครบใน 4 เดือนแรก และต้องจ่ายเงินทุกเดือนตามความเหมาะสม แต่ห้ามขาดส่ง มิฉะนั้นจะขาดจากการเป็นสมาชิก ทั้งนี้ หากสมาชิกหรือคนในครอบครัวของสมาชิกเสียชีวิต ก็จะได้รับเงินจากโครงการฯ ซึ่งจะหักจากเงินสะสมของสมาชิกที่ส่งมาทุกเดือน ศพละ 20 บาท

นางคำปัน เล่าต่อว่า นับตั้งแต่เป็นสมาชิก เธอจ่ายเงินให้โครงการทุกเดือนไม่เคยขาด เดือนละ 50 บาทบ้าง 100-200 บาทบ้าง ตามกำลังทรัพย์ที่มี ครั้งล่าสุดจ่ายเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา จำนวน 200 บาท และวันรุ่งขึ้นก็คือ 15 พฤษภาคม สามีเธอก็เสียชีวิต ระหว่างการจัดงานศพ กลับไม่มีใครนำเงินฌาปนกิจมามอบให้ โดยเงินที่ควรจะได้ประมาณ 23,000 บาท ทั้ง ๆ ที่เธอยังเป็นสมาชิกของโครงการฯ จนต้องไปกู้เงินเพื่อนบ้านมาจัดงานศพสามี และเมื่อไปทวงถามก็ไม่มีใครให้คำตอบ กระทั่งวันที่ 5 มิถุนายนที่ผ่านมา มีการประชุม ในที่ประชุมจึงให้ลงมติว่าจะจ่ายเงินให้เธอหรือไม่ ผลปรากฏว่า มีคนเห็นด้วย 8 คน ไม่เห็นด้วย 15 คน โดยให้เหตุผลเพียงว่า เธอจ่ายเงินไม่ครบ ขาดไป 1 บาท เท่านั้น จึงไม่ได้รับเงิน

จากนั้นเธอได้ไปขอเอกสารการส่งเงินจาก อบต. มาตรวจสอบ ก็ยิ่งงง ทั้ง ๆ ที่ล่าสุด เธอเพิ่งฝากเงินไป 200 บาท เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา หากหักลบเงินไป 1 บาท ก็ยังต้องเหลือเงินสะสม 199 บาท ที่สำคัญยังถูกลบชื่อออกจากการเป็นสมาชิกโครงการฯ อีกด้วย

ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อสอบถามข้อเท็จจริงจาก อบต. ในพื้นที่แล้ว แต่ไม่สามารถติดต่อได้ เนื่องจากติดวันหยุดราชการ แต่ล่าสุดทางอำเภอทราบเรื่องนี้แล้ว และในวันนี้ได้เชิญผู้ใหญ่บ้าน และ นางคำปัน มาสอบถามข้อเท็จจริง ว่ามีข้อผิดพลาดตรงจุดใดหรือไม่ โดยจะให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย

Let's block ads! (Why?)




June 08, 2020 at 09:02AM
https://ift.tt/3dGH6ZC

ร้องขอความเป็นธรรม ไม่ได้รับเงินฌาปนกิจ เหตุขาดส่งแค่ 1 บาท จ.ขอนแก่น - ช่อง 7

https://ift.tt/3ef9hjd


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ร้องขอความเป็นธรรม ไม่ได้รับเงินฌาปนกิจ เหตุขาดส่งแค่ 1 บาท จ.ขอนแก่น - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.