Search

เช็กสิทธิ์ www.เยียวยาเกษตรกร.com เตรียมเรียกเงิน 5,000 คืนจาก ขรก.ท้องถิ่น - ไทยรัฐ

sportslal.blogspot.com

กระทรวงการคลัง เตรียมเรียกเงินคืนจาก "ข้าราชการส่วนท้องถิ่น" ที่ได้รับเงิน "เยียวยาเกษตรกร" จำนวน 5,000 บาทไปแล้ว เหตุจากไม่ได้รับสิทธิ์ตั้งแต่แรก

ความคืบหน้าโครงการมาตรการเยียวยาเกษตรกร ที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้ให้ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ทยอยโอนเงินเยียวยารายละ 5,000 บาทต่อเดือน เป็นระยะเวลา 3 เดือน ตั้งแต่เดือน พ.ค.-ก.ค.63 ตั้งแต่วันที่ 15 พ.ค.63 ที่ผ่านมา โดยเกษตรกรที่ได้รับสิทธิ์นั้นจะต้องไม่ซ้ำซ้อนกับโครงการ "ลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกัน"

ล่าสุด นายอนันต์ สุวรรณรัตน์ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า มีการร้องเรียนเรื่องของข้าราชการท้องถิ่น อาทิ กลุ่ม อบต.เข้ามาจำนวนหนึ่ง ว่าไม่ควรได้รับสิทธิ์ ที่ผ่านมาข้าราชการส่วนท้องถิ่นตามเกณฑ์แล้ว ไม่ได้ตั้งแต่แรก แต่เท่าที่ผ่านมามีการจ่ายเงินไปแล้วบางส่วน โดยกระทรวงการคลังจะดำเนินการให้โอนเงินคืน หรือหักเงินเดือน ซึ่งกระทรวงการคลังมีระเบียบปฏิบัติในเรื่องนี้อยู่แล้ว

แต่ในส่วนของกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน กลุ่มนี้ถือว่าสามารถได้รับเงินเยียวยาเกษตรกร ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เพราะกลุ่มนี้ไม่ได้รับเงินเดือนไม่ใช่ข้าราชการ แต่เงินที่ได้ทุกเดือนอยู่ในหมวดของค่าตอบแทน ไม่ใช่เงินเดือน

อย่างไรก็ตาม กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพิ่มช่องทางให้เกษตรกรสามารถตรวจสอบสิทธิ์รับเงินเยียวยา ตรวจสอบสถานะอุทธรณ์เงินเยียวยาเกษตรกรได้ ผ่านแอปพลิเคชัน "เกษตรดิจิทัล" โดยขั้นตอนง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก ดังนี้

ขั้นตอนเช็กสิทธิ์ผ่านแอปพลิเคชัน "เกษตรดิจิทัล" มีดังนี้

  • ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน "เกษตรดิจิทัล"
  • คลิกคำว่า "ตรวจสอบสิทธิ์รับเงินเยียวยาเกษตรกร"
  • กรอกข้อมูลหมายเลขบัตรประชาชน 13 หลัก จากนั้นกดคำว่า "ตรวจสิทธิ์"
  • จากนั้นหน้าจอจะแสดง "ผลการตรวจสอบ".

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)




June 09, 2020 at 06:30AM
https://ift.tt/3f3Ooqz

เช็กสิทธิ์ www.เยียวยาเกษตรกร.com เตรียมเรียกเงิน 5,000 คืนจาก ขรก.ท้องถิ่น - ไทยรัฐ

https://ift.tt/3ef9hjd


Bagikan Berita Ini

0 Response to "เช็กสิทธิ์ www.เยียวยาเกษตรกร.com เตรียมเรียกเงิน 5,000 คืนจาก ขรก.ท้องถิ่น - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.